Sự phát triển kinh tế, gia tăng dân số và sự cải thiện mức sống đã đẩy mạnh nhu cầu đa dạng hóa các sản phẩm F&B tại Việt Nam. Điều này tạo động lực mạnh mẽ để ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không ngừng phát triển, tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng mới đang mở ra những cơ hội vàng cho ngành. Sau đại dịch, nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng ngày càng gia tăng, mở ra những thị trường mới tiềm năng cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam, trước cơ hội phát triển vượt bậc trong những năm tới, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thực phẩm toàn cầu.
Khách tham quan gian hàng tại triển lãm Fi Vietnam 2024 (ảnh BTC) |
Triển lãm Fi Vietnam 2024 tại TP. Hồ Chí Minh đã trưng bày những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế gới, chuyên về nguyên liệu, hương vị, gia vị và công nghệ ngành thực phẩm và đồ uống. Sự kiện đã trở thành một nền tảng xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi triển lãm Fi toàn cầu, mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh, hiệu quả cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống.
Bà Rose Chitanuwat – Đại diện cho Informa Markets, đơn vị tổ chức triển lãm Fi Vietnam và chuỗi triển lãm Fi Global cho biết, Fi Vietnam tự hào là triển lãm duy nhất dành riêng cho ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.
Tại triển lãm quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong ngành và những nhà sáng tạo tốt nhất khu vực ASEAN, đây là triển lãm thương mại lý tưởng về đổi mới, và hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực ASEAN. Đặc biệt, Fi Vietnam 2024 năm nay, quy mô tăng gấp đôi số lượng đơn vị tham gia trưng bày so với năm trước, chia ra làm 4 khu gian hàng để tăng cường kết nối, và hợp tác với các doanh nghiệp F&B toàn cầu.
Tại hội thảo các chuyên gia mang đến những thông tin hữu ích, giúp tăng cường hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của ngành thực phẩm và đồ uống (ảnh BTC) |
Triển lãm Fi Vietnam diễn ra với nhiều hội thảo, hội nghị: Hội thảo kỹ thuật, giúp doanh nghiệp và khách tham quan cập nhật các xu hướng nguyên liệu của tương lai, học hỏi kinh nghiệm phát triển sản phẩm độc đáo từ các chuyên gia đầu ngành. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác lớn, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm nội địa về hương vị, chất lượng và giá thành, cải thiện vấn đề chất lượng và an toàn thực phẩm, hướng đến mục tiêu xuất khẩu bền vững.
Tại hội thảo, khách tham dự đã có cơ hội lắng nghe phân tích tác động của các xu hướng mới đến việc phát triển sản phẩm, đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch và nguyên liệu F&B. Hội nghị cũng đề cập đến vai trò quan trọng của thế hệ Z và Millennials, cũng như tác động của truyền thông xã hội và AI đối với hành vi tiêu dùng. Match and Meet Lounge tại gian hàng G42 đã trở thành tâm điểm kết nối của sự kiện.
Bên cạnh đó, tại Fi Vietnam, Hội khoa học và công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam (VAFoST), cũng mang đến những thông tin hữu ích với chủ đề ‘Xu hướng và tiến bộ mới về thành phần nguyên liệu và công nghệ trong ngành thực phẩm chức năng, doanh nghiệp và khách tham quan đã có cơ hội tìm hiểu về những nguyên liệu sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng, mở ra nhiều tiềm năng mới cho ngành.
Fi Vietnam 2024 đã tạo ra một cầu nối hữu hiệu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (ảnh BTC) |
Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 10-12% mỗi năm, ngành thực phẩm Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thực phẩm thế giới. Năm 2023, doanh thu của ngành đã vươn lên đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Philippines. Sự phát triển mạnh mẽ này không chỉ góp phần đảm bảo an ninh lương thực, mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm và nâng cao vị thế quốc gia.
Trong suốt 3 ngày triển lãm diễn ra, Fi Vietnam 2024 đã đem đến cho các doanh nghiệp, khách tham quan nhiều kiến thứ cần thiết để hợp tác, mở rộng kinh doanh và tạo khác biệt mạnh mẽ trong ngành thưc phẩm trong tương lai