Vai trò linh hoạt của Canxi Clorua trong nuôi tôm: Tăng cường sức khỏe, tăng trưởng và chất lượng nước

Nuôi tôm là một ngành phát triển mạnh đòi hỏi sự quan tâm tỉ mỉ đến chất lượng nước, dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh. Trong số các chất phụ gia và phương pháp xử lý khác nhau dành cho nông dân, Canxi Clorua (CaCl2) nổi bật là một hợp chất linh hoạt và […]

Tìm hiểu vai trò và tầm quan trọng của Hóa chất chống tạo bọt trong quy trình công nghiệp

nước thải bị bọt

Trong các môi trường công nghiệp khác nhau, bọt có thể là một thách thức dai dẳng, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này, Công ty Hóa chất Himitech cung cấp các hóa chất chống tạo bọt chuyên dụng được thiết kế để giải […]

Chứng nhận về tiêu chuẩn bảo mật cao trên các sản phẩm TV 2024 của Samsung

Samsung Electronics vừa công bố giải pháp bảo mật đáng tin cậy được tích hợp vào các sản phẩm TV 2024 (Samsung Knox) đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn chung (CC – Common Criteria) trước khi chính thức giới thiệu dòng TV cao cấp mới 2024.

Một số xu hướng công nghệ nổi bật năm 2024

Trí tuệ nhân tạo (AI) được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển bùng nổ hơn nữa trong năm 2024. Bên cạnh đó, điện toán lượng tử, điện toán đám mây, Internet vạn vật (IoT), ứng dụng dựa trên 5G, công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) sẽ là những công nghệ nổi bật.

Trường Đại học Trà Vinh: Khánh thành Viện Công nghệ Sinh học

Ngày 01/03/2024, Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức Lễ khánh thành Viện Công nghệ Sinh học trực thuộc Trường nhằm khai thác triệt để, hiệu quả tiềm năng nguồn tài nguyên thiên nhiên của địa phương nói riêng, Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải: Đẩy mạnh các hoạt động đào tạo và chuyển giao công nghệ

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải và Trung tâm Tư vấn Đào tạo và Chuyển giao Công nghệ VALOMA (Hiệp hội Phát triển Nhân lực Logistics Việt Nam) vừa ký kết thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ.

Einstein, Oppenheimer… và vật lý sao Neutron

Ngày 01/03/2024, Hội Vật lý Việt Nam và Viện Vật lý (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã phối hợp tổ chức bài giảng đại chúng với chủ đề: “Einstein, Oppenheimer… và vật lý sao Neutron”. Diễn giả chính là GS.TS Đào Tiến Khoa – Viện Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội – Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (USTH Innovation Hub – UIH) – một bước tiến quan trọng thể hiện cam kết của Nhà trường trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Sáng nay, Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới

Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí Air Visual ghi nhận Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới sáng nay (5/3), vượt qua các điểm nóng ô nhiễm không khí của thế giới là thành phố Lahore của Pakistan và Dhaka của Bangladesh. Trên Air Visual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại […]