Trải lòng của các Creator về bí quyết chinh phục những phiên LIVE

Affiliate Creator Chang Shu Gờ

Qua chia sẻ chân thực từ các Affiliate Creator trẻ, khán giả đã có cái nhìn cận cảnh và rõ nét hơn về ‘nghề chủ chốt’-một nghề mới mẻ và đầy tiềm năng.

“Nghề Chủ Chốt” không chỉ là một chương trình thực tế, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về vai trò của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết – những người tiên phong dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới. Hãy cùng gặp gỡ những gương mặt tiêu biểu và lắng nghe họ chia sẻ về hành trình chinh phục và lan tỏa giá trị của “nghề chủ chốt”.

Cơ hội kết nối hàng triệu người dùng

Qua màn hình điện thoại, người mua hàng có thể thấy hình ảnh của các Affiliate Creator (người sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết) tự tin chốt đơn, tạo ra thu nhập khủng khiến nhiều người mơ ước. Nhưng đằng sau hào quang ấy, ít ai biết người làm nghề livestream bán hàng phải đã phải trải qua nhiều nốt thăng trầm trong sự nghiệp để có được thành công như hiện tại.

Chia sẻ về những ngày đầu làm nghề cho đến nay, các Affiliate Creator Huỳnh Đăng Thông, Tuấn Ngọc hay Chang Shu Gờ… khẳng định động lực chung của những người làm “nghề chủ chốt” đều là mong muốn truyền tải giá trị thật đến khách hàng, kết nối thương hiệu và người tiêu dùng.

Creator Chang Shu Gờ – chủ kênh TikTok @Chang_shu_go chia sẻ: “Trước phiên LIVE mình nghĩ chắc cố lắm cũng chỉ được 1 tiếng thôi, bởi vì có biết nói gì đâu. Nhưng khi có rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm thì mình bị cuốn theo và mình nói không ngừng nghỉ về sản phẩm. Lúc đấy mình đã nhận ra là mình có thể làm công việc này và nó đã mang lại cho mình rất nhiều hứng khởi. Cứ thế mình bắt đầu những buổi livestream tiếp theo”.

Affiliate Creator Chang Shu Gờ
Affiliate Creator Chang Shu Gờ

Không thể phủ nhận, các Affiliate Creator đang dần trở thành những người dẫn dắt xu hướng tiêu dùng mới, khéo léo đưa người xem đi từ những cân nhắc ban đầu đến quyết định mua hàng. Những đánh giá chân thực cùng cách tiếp cận sáng tạo đã biến livestream trở thành kênh mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, tác động mạnh mẽ đến hành vi mua sắm của người dùng, đồng thời khéo léo kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Chủ kênh Myumminess (@myumminess), một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, cho biết ngoài sáng tạo nội dung thì livestream là cách để cô tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và hàng triệu người tiêu dùng khác.

Dự án đặc biệt “Nghề Chủ Chốt” từ TikTok Shop lần đầu tiên mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh và chân thực về thế giới của những người làm nghề livestream bán hàng. Qua các thách thức, cơ hội và cả những vai trò quan trọng mà họ gánh vác trong chương trình, khán giả được đồng hành cùng họ qua muôn vàn cung bậc cảm xúc, từ những nụ cười chiến thắng đến cả những giọt nước mắt tiếc nuối. “Nghề Chủ Chốt” không chỉ là câu chuyện về thành công, mà còn là lời chia sẻ đầy chân thành về cả những vấp ngã, thất bại trên con đường chinh phục thành công của những người trẻ đầy nhiệt huyết.

Cần tích luỹ đủ kỹ năng

Bằng tài năng dẫn dắt cùng khả năng đón đầu xu hướng, các Creator đã góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên LIVE. Họ cũng không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm thực tế, khuyến khích các bạn trẻ tích cực livestream để trau dồi kỹ năng, từ đó tạo nên những phiên lên sóng thành công hơn.

Điển hình cho một phiên LIVE được dày công chuẩn bị đến từ Hương Giang
Điển hình cho một phiên LIVE được dày công chuẩn bị đến từ Hương Giang

Nói về yếu tố tạo nên thành công cho một phiên livestream, các nhà sáng tạo nội dung đều khẳng định khâu chuẩn bị có vai trò đặc biệt quan trọng. Để có một phiên livestream thành công, cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu kịch bản, sắp xếp sản phẩm, chuẩn bị ưu đãi, voucher đến thiết lập không gian livestream chuyên nghiệp, cùng với trải nghiệm thực tế để đưa ra những đánh giá chân thực nhất. Kỹ năng xử lý tình huống cũng là một điểm đặc biệt cần lưu ý luôn bổ sung, trau dồi để mang đến cho người xem những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Affiliate Creator Tuấn Ngọc – chủ kênh TikTok @tuanngocday cho rằng, sau cùng nếu như người làm nghề là người có tâm muốn chia sẻ với khách hàng, với người xem những dòng sản phẩm tốt hoặc đơn giản chỉ muốn review những dòng sản phẩm hợp lý thì đây vẫn là một công việc rất hay và thú vị.

Bên cạnh đó, chia sẻ về những áp lực trong nghề Creator Chang Shu Gờ nhận định, nhắc đến target (mục tiêu doanh số) ai cũng sẽ có một chút áp lực, không có ngoại lệ. Tuy nhiên, nhìn ở một góc độ khác thì đây cũng chính là động lực để nếu chúng ta làm chưa tốt thì lần sao mình làm tốt hơn.

Đưa ra lời khuyên cho thế hệ trẻ, các Creator nhấn mạnh, thay vì chạy theo doanh thu, chạy theo số lượng hàng bán ra hãy làm công việc này bằng sự chân thành, đó là cách để Affiliate Creator có thể phát triển bền vững với công việc này. Và hơn thế nữa, nếu mọi người không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực, vượt qua thử thách, thử sức thì bất cứ ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *