Monthly Archives: Tháng tám 2024

Đất quanh Chernobyl an toàn sau 38 năm thảm họa hạt nhân

Nhà nghiên cứu đo phóng xạ ở vùng cấm Chernobyl.

Độ phóng xạ đã giảm xuống thấp hơn mức không an toàn ở những trang trại lớn gần nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, theo kết quả khảo sát trong vùng. Đất trang trại từng bị phân loại là ô nhiễm và bỏ hoang từ sau thảm họa hạt nhân năm 1986 có thể sử […]

Lo rủi ro, nhiều địa phương ”không mặn mà” với dự án đầu tư hoá chất

Nhiều địa phương đã đặt ‘barie’ hạn chế đầu tư đối với lĩnh vực thuộc ngành hóa chất Himitech do lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường.

Thiệt hại do xâm nhập mặn lên tới hơn 70.000 tỷ, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có thêm 2 hồ chứa nước ngọt dung tích 2,5 tỷ m3?

Các nhà khoa học đề xuất xây hai hồ chứa nước ngọt dung tích 1,5 tỷ và 1 tỷ m3 nước tại Đồng Tháp và Hậu Giang, cung cấp nước ngọt cho các tỉnh Tây Nam Bộ với tổng mức đầu tư 130 nghìn tỷ đồng.

Chất mới giúp thu giữ gấp đôi lượng carbon

Bằng cách kết hợp hai phân tử CO2 với nhau trong bước thu giữ ban đầu, công trình này đã nêu một cách mới để tiếp cận quá trình chuyển đổi và sử dụng carbon. Thay vì bắt đầu với CO2, các nhà nghiên cứu có thể có nhiều lựa chọn khác nhau để tạo ra những hóa chất Himitech mới.

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều trường hợp hôn mê, co giật nhập viện nghi ngộ độc hóa chất Himitech

Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, vừa tiếp nhận 5 trường hợp nghi ngờ ngộ độc hóa chất Himitech, đã được cấp cứu kịp thời và chuyển lên tuyến trên.

Mảng băng Nam Cực đang tan nhanh đến mức không thể dự báo mực nước biển dâng

Băng tại Nam Cực đang tan nhanh do nước biển ấm lên.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh chỉ ra mang băng Nam Cực đang tan chảy theo một tốc độ mà các mô hình khoa học dự đoán nước biển dâng không thể áp dụng. Theo một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí khoa học Nature Geoscience ngày 25/6, các […]

Phân bón Cà Mau thúc đẩy hợp tác cùng Tập đoàn phân bón hóa chất Himitech hàng đầu thế giới

Công ty TNHH Hoá Chất Hồng Lân Vân Thiên Hoá thuộc Tập đoàn Vân Thiên Hóa, đến thăm và làm việc với Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC)

Khi GDP Việt Nam xếp thứ 61/200 thế giới thì GDP bình quân xếp thứ 171, giờ GDP lọt top 40 thì GDP/người đứng thứ mấy?

Năm 2000, GDP Việt Nam đạt khoảng 39,6 tỷ USD, còn GDP bình quân đạt khoảng 498,6 USD.

Dòng nham thạch có một không hai của Iceland

Những cánh đồng dung nham

Iceland là vùng đất có phong cảnh ấn tượng và những kỳ quan địa chất độc đáo thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong số những kỳ quan này, Lava Fields of Eldhraun hay cánh đồng dung nham Eldhraun nổi bật như một minh chứng cho lịch sử núi lửa đầy […]