Theo một nguồn tin thân cận, BYD đã từ chối tham gia Vietnam Motor Show 2024 vì không còn phù hợp với định hướng kinh doanh. Hiện tại, phía BYD vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về thông tin này.
Trong khi đó, đại diện Ban tổ chức VMS 2024 cũng chưa lên tiếng xác nhận chuyện hãng xe Trung Quốc không tham gia triển lãm. Tuy nhiên khi thông tin được lan truyền, phía VMS không đưa ra bất cứ phủ nhận nào và cho biết sẽ có thông tin chính thức trong thời gian tới.
BYD được phía ban tổ chức VMS xác nhận tham gia triển lãm vào giữa tháng 7/2024. Nếu thông tin trên là thật, BYD sẽ trở thành hãng xe thứ 2 rút khỏi Vietnam Motor Show năm nay. Hãng xe đầu tiên rút lui là Volkswagen với lý do mẫu ô tô điện của thương hiệu Đức không kịp về Việt Nam.
BYD đang phân phối 3 mẫu xe tại thị trường Việt Nam, gồm Atto 3, Seal và Dolphin.
Việc BYD không tham gia sẽ là tổn thất lớn đối với Vietnam Motor Show 2024. Bởi lẽ, triển lãm năm nay hướng tới yếu tố công nghệ làm chủ đạo. Vì thế, việc một hãng xe điện sở hữu nhiều công nghệ và bằng sáng chế như BYD rút lui sẽ làm giảm đi phần nào sức hút của triển lãm.
Nếu BYD rời khỏi “cuộc chơi”, GAC và MG sẽ là 2 thương hiệu ô tô Trung Quốc còn lại tham dự VMS 2024. Các hãng xe khác bao gồm Haval, Wuling và Chery cho đến vẫn im hơi lặng tiếng.
Nếu thông tin hãng xe đến từ Trung Quốc rút lui là sự thật, VMS 2024 sẽ chỉ còn sự góp mặt của 11 thương hiệu ô tô, bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volvo và MG. Ngoài ra, còn có 3 thương hiệu xe máy xác nhận tham dự là Honda, SYM và Yamaha Motor. Con số này khá khiêm tốn so với những kỳ VMS trong vài năm trở lại đây.
Theo thông tin trước đó từ ban tổ chức, triển lãm đã xác nhận sự góp mặt của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe… cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe tại Việt Nam.