Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng, Phạm Thoại cùng 4 học trò đã có phiên livestream thành công, khẳng định vị trí chủ chốt trong nghề livestream.

Chỉ cần dám vượt qua giới hạn của bản thân

Tiếp tục tập 10 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả đã được chứng kiến quá trình Phạm Thoại đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (affiliate creator) trẻ, truyền đạt kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp livestream bán hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Với phương châm: “Việc livestream, không phải chỉ có người hoạt ngôn mới làm được”, Phạm Thoại đã tâm huyết để hướng dẫn 4 creator trẻ: Mẹ Bắp, Hà Ny, Marko Nguyễn và Huỳnh Bảo từ khâu quay video giới thiệu (video teasing) cho đến công đoạn chuẩn bị cho phiên livestream chính. Anh chia sẻ: “Tôi chọn trở thành người dẫn dắt thế hệ mới vì đây là con đường đúng đắn để lan tỏa đam mê và giúp các bạn trẻ phát triển tiềm năng”.

Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Được Phạm Thoại hướng dẫn và hỗ trợ, Mẹ Bắp đã tiến bộ rõ rệt ngay trong phiên LIVE lớn đầu tiên

Cả ekip đã rất nỗ lực chuẩn bị cho phiên livestream kéo dài hơn 6 tiếng. Phạm Thoại lo lắng cho từng thành viên, từ hậu trường đến sức khỏe của mọi người. Khi Hà Ny bị mệt trước giờ G, anh và cả nhóm đã cùng nhau chia sẻ, động viên và điều chỉnh kế hoạch để đảm bảo phiên livestream diễn ra suôn sẻ.

Mẹ Bắp – thành viên khiến Phạm Thoại lo lắng nhất vì chưa có nhiều kinh nghiệm – đã khiến anh bất ngờ với sự tiến bộ vượt bậc. Cô đã tự tin trả lời rõ ràng, chi tiết các câu hỏi của khách hàng.

Các thành viên còn lại, dưới sự hỗ trợ của Phạm Thoại cũng đã nhanh chóng vượt qua được thử thách mà chương trình đưa ra. Mỗi thành viên đều ghi dấu ấn riêng bằng sự nỗ lực, cầu tiến không ngừng nghỉ. Họ chứng minh rằng nghề livestream luôn rộng mở với tất cả mọi người, bất kể xuất phát điểm, độ tuổi hay ngành nghề. Thông qua những nỗ lực của mình, các creator trẻ đã truyền lửa cho tất cả mọi người bằng chính câu chuyện của mình: “Đừng ngại thử thách, hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê và biến ước mơ thành hiện thực. Bởi vì thành công là kết quả của một hành trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ”.

Phạm Thoại trải lòng: “Qua Nghề Chủ Chốt, mình cũng mong khán giả có thể nhìn thấy được một Phạm Thoại thật sự nghiêm túc làm việc, một Phạm Thoại đã cố gắng nỗ lực như thế nào”.

Cơ hội làm việc sáng tạo, đầy tiềm năng

“Nghề Chủ Chốt” là dự án ý nghĩa của TikTok Shop nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt là livestream trên TikTok Shop. Thông qua nhiều thử thách khác nhau của 10 tập phát sóng, chương trình đã khắc họa bức tranh chân thực và gần gũi về “nghề chốt đơn” – một nghề mới mẻ với đầy ắp thử thách và chứa đựng muôn vàn cung bậc cảm xúc.

“Nghề Chủ Chốt” không chỉ mở ra cho khán giả cái nhìn chân thực về nghề livestream bán hàng mà còn khẳng định vai trò “chủ chốt” của những người làm nghề trong việc lan tỏa cảm hứng và xây dựng cộng đồng affiliate creator thế hệ mới.

Từ nền tảng TikTok Shop, các cá nhân đã cùng nhau tạo nên một cộng đồng vững mạnh. Họ đã và đang nỗ lực không ngừng để chứng minh cho mọi người thấy rằng livestream bán hàng là một cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng, mang lại giá trị thật cho bản thân và cộng đồng.

Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Xuất phát điểm khác nhau, nhưng những người làm “nghề chủ chốt” đều có chung một đích đến: mang đến giá trị thiết thực cho bản thân và cộng đồng

Mỗi người đều có định nghĩa riêng về “Nghề Chủ Chốt”. Với Lê Anh Nuôi, đó là “nghề chủ yếu chốt đơn”. Nhà sáng tạo nội dung Tuấn Ngọc lại cho rằng: “Nghề Chủ Chốt là sự kết hợp giữa việc review sản phẩm, livestream và tư vấn giúp người xem lựa chọn được sản phẩm phù hợp”. Còn với nhà sáng tạo nội dung Hưng Everything chia sẻ: “Nghề Chủ Chốt là nơi mà các bạn đặt hết tâm huyết và nỗ lực, không chỉ để kiếm thêm thu nhập mà còn thể hiện đam mê cũng như là phát triển sự nghiệp lâu dài”.

Từ mọi miền, các creator trong niềm đam mê với công việc livestream bán hàng đã có cơ hội ngồi lại bên nhau chia sẻ kinh nghiệm. Sự thân tình, đồng điệu đã gắn kết những người làm “nghề chủ chốt” lại gần nhau hơn. Mỗi người một cá tính, một phong cách bán hàng và nhóm khách hàng riêng, nhưng họ đều tìm thấy sự đồng điệu trong hành trình chinh phục TikTok Shop, cùng chung tay góp phần lan tỏa giá trị tích cực của nghề livestream.

Hành trình của Nghề Chủ Chốt chưa khép lại, vẫn còn điều thú vị đang chờ đón các nhà sáng tạo nội dung trong tương lai. Hãy cùng đón chờ!