Chiều 12/11, tại TP Quy Nhơn, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) do ông Nguyễn Thanh – Chủ tịch HĐTV làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025 và chuyên đề công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với PC Bình Định (Ảnh: Xuân Thái) |
Tại buổi làm việc, ông Thái Minh Châu – Giám đốc PC Bình Định báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025, kết quả trong 10 tháng đầu năm 2024, cùng những nỗ lực trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của đơn vị.
Trong giai đoạn từ năm 2021 đến tháng 10/2024, PC Bình Định đảm bảo tốt nhiệm vụ cung ứng điện trên địa bàn và đạt phần lớn các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hằng năm do Tổng công ty giao.
Lãnh đạo các phòng ban trực thuộc PC Bình Định trao đổi những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch (Ảnh: Xuân Thái) |
Cụ thể, năm 2021 đơn vị hoàn thành 39/40 chỉ tiêu, năm 2022 hoàn thành 35/35 chỉ tiêu, năm 2023 đạt 37/40 chỉ tiêu, và năm 2024 dự kiến hoàn thành toàn bộ 32 chỉ tiêu được giao.
Trong 10 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện thương phẩm đạt 2.413,5 triệu kWh, tăng 14,74% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 82% kế hoạch năm 2024. Dự kiến đến cuối năm, sản lượng điện thương phẩm đạt 2.860 triệu kWh, tăng 12,1% so với năm 2023 và đạt 108% so với kế hoạch năm 2024 (2.658 triệu kWh).
PC Bình Định tiếp tục duy trì tốt các chỉ tiêu về an toàn lao động, an toàn giao thông, không để xảy ra các sự cố cháy nổ, đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa lưới điện và SCADA vào quản lý kỹ thuật. 10 tháng đầu năm 2024, đơn vị không có sự cố kéo dài 110kV và không có sự cố trạm biến áp, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch EVNCPC giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng đầu năm là 3,64%, thấp hơn cùng kỳ 0,98% và thấp hơn kế hoạch Tổng công ty giao 0,64% (4,28%).
Về công tác đầu tư xây dựng, năm 2024 PC Bình Định được giao 36 dự án mới với tổng vốn đầu tư 264,79 tỷ đồng. Trong 10 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân đạt 158,95 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, PC Bình Định đã hoàn thành 42/69 công trình (bao gồm 31 dự án chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 dự án kế hoạch năm 2024). Đơn vị dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ 69 công trình vào cuối năm, đạt tỷ lệ thực hiện 100%.
Thành viên trong đoàn công tác EVNCPC trao đổi tại buổi làm việc (Ảnh: Xuân Thái) |
Ngoài ra, Tổng công ty đã giao kế hoạch vốn sửa chữa lớn cho năm 2024 là 44,3 tỷ đồng. Tính đến tháng 10, PC Bình Định đã triển khai và quyết toán 65/82 công trình với giá trị 33,42 tỷ đồng, đạt 75,4% kế hoạch vốn.
PC Bình Định hiện đang quản lý việc cung cấp điện cho 488.277 khách hàng, và các chỉ tiêu kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong năm 2024 đều ước đạt và vượt kế hoạch EVNCPC giao. Tỷ lệ hộ dân tộc miền núi có điện đạt 100%, hệ số thu tiền điện và tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt cũng đạt 100%. Tỷ lệ bán lẻ điện ước đạt 92,02%, cao hơn kế hoạch EVNCPC giao (91,45%). PC Bình Định đã hoàn thiện hồ sơ tiếp nhận lưới điện đầu tư từ ngân sách Nhà nước và chuẩn bị tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn theo Thông tư số 32/2013/TTLT-BCT-BTC, với việc Điện lực Bồng Sơn sẽ tiếp nhận bán lẻ điện từ Hợp tác xã nông nghiệp Hoài Xuân đã phục vụ thêm 3.531 khách hàng.
Ngoài ra, PC Bình Định cũng tiếp tục triển khai các công tác như kiểm tra sử dụng điện, quản lý điện mặt trời mái nhà, tiết kiệm điện, quản lý đo xa và thay thế modem 4G, DCU 4G, đảm bảo hoạt động đồng bộ và hiệu quả trong toàn hệ thống.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng ban, Điện lực trực thuộc PC Bình Định đã trao đổi những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch. Trên cơ sở đó, lãnh đạo, các Ban chức năng EVNCPC đã giải đáp một số vướng mắc và nêu ý kiến đóng góp khách quan, thiết thực về các mặt hoạt động và hướng phấn đấu trong thời gian đến của PC Bình Định.
Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (Ảnh:Xuân Thái) |
Ông Nguyễn Thanh – Chủ tịch HĐTV EVNCPC đánh giá cao những kết quả mà PC Bình Định đã đạt được, trong đó, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động PC Bình Định đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công chung của Tổng công ty.
Theo Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh, tăng trưởng phụ tải tại Bình Định đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra cả cơ hội và thách thức cho đơn vị. Chủ tịch khuyến khích PC Bình Định chủ động hơn trong công tác đầu tư xây dựng, đón đầu thông tin để đưa ra các giải pháp hiệu quả, đồng thời tối ưu khai thác tài sản hiện có nhằm gia tăng hiệu quả đầu tư. Đơn vị cần đánh giá và kiểm soát chặt chẽ từng lĩnh vực, lượng hóa các chỉ tiêu cụ thể cho những tháng còn lại của năm 2024 để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, PC Bình Định cần đảm bảo cung cấp điện ổn định trên địa bàn, cải thiện chất lượng điện năng, vận hành lưới điện hiệu quả, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy và chất lượng trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; chú trọng đến công tác đấu thầu mua sắm và quản lý vật tư thiết bị, đảm bảo các quy trình thực hiện công khai và minh bạch.
Về việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh yêu cầu PC Bình Định quan tâm đến việc hoàn thiện lưới điện, chủ động lập phương án cấp điện với lộ trình rõ ràng, đảm bảo an toàn cung cấp điện. Đơn vị cần có kế hoạch chi tiết cho việc tiếp nhận tài sản, đồng thời tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sau khi tiếp nhận. Cùng với đó, đẩy mạnh xây dựng hình ảnh các phòng giao dịch khách hàng theo nhận diện thương hiệu EVN và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Ngoài ra, đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, từ an toàn cho người lao động, an toàn cho doanh nghiệp đến an toàn trong bảo mật thông tin.
Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc tại Điện lực Bồng Sơn (Ảnh: Xuân Thái) |
Sáng cùng ngày, Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Điện lực Bồng Sơn, gặp gỡ cán bộ, người lao động của đơn vị, trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.