Bắc Ninh đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân

Không để thiếu hàng, sốt giá

Trong chiều nay ngày 9/9, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm và hàng thiết yếu ở thành phố Bắc Ninh gia tăng, do người dân lo ngại lũ về do mực nước sông Cầu đang lên cao, xấp xỉ báo động cấp 3. Nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Bắc Ninh ghi nhận sức mua tăng.

Riêng tại siêu thị Dabaco (thành phố Bắc Ninh), trong chiều ngày 9/9 lượng khách đến siêu thị tăng 30-40% so với trước đó, khách hàng chủ yếu mua hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ khô. Mặc dù vậy, tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi giá cả các mặt hàng vẫn được bình ổn.

Ông Diêm Quốc Hùng – Giám đốc Hệ thống Siêu thị Dabaco (TP Bắc Ninh) cho hay: Từ 16h30 chiều nay 9/9, lượng khách đến siêu thị tăng mạnh 30-40% so với mọi ngày. Khách hàng chủ yếu mua rau quả, thực phẩm, đồi tương sống, đồ khô, mì ăn liền. Giá cả các mặt hàng vẫn bình ổn. Siêu thị đã phải bố trí thêm nhân lực để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tuy lượng khách đến mua sắm đông hơn nhưng hàng hóa vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì trước bão số 3, siêu thị đã có kế hoạch ứng phó, chủ động tăng lượng hàng hóa thiết yếu, dự trữ lên gần gấp 3 lần so với ngày thường nên đã bảo đảm nguồn hàng hóa phục vụ cho người dân”- ông Hùng cho hay.

Ông Lưu Bảo Trung – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh cũng thông tin: Để tránh tình trạng tư thương lợi dụng sức mua hàng hóa tăng sẽ tăng giá bán bất hợp ly, Sở Công Thương đã yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doah trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra các hộ kinh doanh bảo đảm ổn định giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Không để xảy ra tình trạng tăng giá bán bất hợp lý, góp phần ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm hàng, lợi dụng sức mua tăng để nâng giá trục lợi.

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chủ động về nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu về số lượng, bảo đảm về chất lượng , vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh xảy ra tình trạng khan hiếm hàng cục bộ, tạo cơ hội cho các gian thương lợi dụng tình hình tăng giá, trà trộn hàng không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng“- ông Trung khẳng định.

Trước đó, ngày 8/9, Sở Công Thương đã thành lập đoàn công tác đi khảo sát, nắm bắt tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu sau bão Yagi tại Siêu thị Dabaco (đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh); chợ Đọ (phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh) và Công ty Xăng dầu Bắc Ninh.

Tại siêu thị Dabaco và chợ Đọ, đoàn công tác đã chủ động nắm bắt hoạt động tích trữ, cung cầu hàng hóa, dịch vụ, nhất là những mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm, gạo, rau củ quả… phục vụ nhân dân.

Qua khảo sát cho thấy, các cơ sở kinh doanh đều đã chủ động dự trữ nguồn hàng hóa trong dịp này để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Giá các mặt hàng trong và sau bão khá ổn định với lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, không có hiện tượng khan hiếm, tăng giá đột biến…

Bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống người dân

Đối với mặt hàng xăng dầu, cũng trong chiều 8/9, đoàn công tác đã đi khảo sát tình hình cung ứng nhiên liệu tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Ninh (phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh).

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Ninh hiện có 24 cửa hàng trực thuộc, 34 cửa hàng nhượng quyền. Các cửa hàng cung ứng khoảng 52,5% nhu cầu xăng, dầu trên thị trường. Trong dịp này, hệ thống phân phối của công ty được chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo đầy đủ cung ứng cho sản xuất, tiêu dùng và lượng tồn kho dự trữ phòng chống lụt bão.

Sau mưa bão, các cửa hàng nhanh chóng dọn vệ sinh cửa hàng, trở lại bán hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Đến nay, có 20 cửa hàng hoạt động bình thường; 03 cửa hàng tạm dừng bán hàng cho mất điện lưới; 01 cửa hàng gặp sự cố ảnh hưởng nặng nề do bão, phải tạm dừng bán hàng có thời hạn.

Sau khi thị sát thực tế tại cửa hàng số 05, ông Lưu Bảo Trung đề nghị Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Ninh động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động ổn định tinh thần, tập trung khắc phục các sự cố sau bão gây ra, huy động lực lượng tổng dọn vệ sinh, nhanh chóng ổn định cửa hàng, bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống người dân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *