Giải pháp công nghệ bê tông asphalt tái chế nguội tại trạm trộn di động

Buổi Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, các nhà quản lý, tư vấn, thi công, doanh nghiệp lĩnh vực giao thông vận tải trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT cho biết, xu hướng sử dụng các công nghệ vật liệu mặt đường bền vững, thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí nhà kính đang ngày càng được phổ biến ở các nước trên thế giới. Tỷ lệ này được sử dụng ở Mỹ khoảng 55%, ở châu Âu khoảng 6% và ở Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc trung bình khoảng 45%. Công nghệ mặt đường bền vững sẽ giảm thiểu việc sử dụng nguồn tài nguyên không tái tạo, tiết kiệm được chi phí xây dựng, đem lại hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật và môi trường.

PGS.TS Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải phát biểu tại Hội thảo.

Trong phần thảo luận, các nhà khoa học đã lắng nghe và trao đổi các tham luận như: tình hình nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông asphalt tái chế nguội ở Việt Nam; cập nhật chỉ dẫn thiết kế và thi công vật liệu gia cố bitum bọt và nhũ tương bitum; những kinh nghiệm cho công nghệ tái chế nguội và giải pháp giảm phát thải khí nhà kính; phạm vi ứng dụng công nghệ bê tông asphalt tái chế nguội tại chỗ và tại trạm trộn của Wirtgen Group…

Toàn cảnh Hội thảo.

Minh Hiếu